Gia đình Saiya

Chúng tôi là Gia đình Saiya trong truyền thuyết

Hẹn yêu 13

trên 12/10/2012

Nỗi buồn vây lấy tôi cho đến tận giờ nghỉ trưa. Tôi thẩn thơ vừa đi vừa nhớ lại tình huống ban sáng, nhớ ánh mắt lạnh lùng của sếp lớn, nhớ lúc anh ném lại câu nói có sức sát thương rồi quay lưng đi, tiếng giày nện rõ trên nền gạch. Khi tôi sực tỉnh thì đã thấy dì bán cơm đưa mấy cái bịch nặng ì cho Minh Tú, còn anh với tay lấy. Tôi vội vàng xách phụ anh, hơi cúi đầu vẻ áy náy, hồn bay đi đâu mà anh chọn món lúc nào cũng chẳng hay.

“Anh xin lỗi, kêu hoài không thấy em trả lời nên anh chọn đại thịt kho hột vịt cho em.” – Minh Tú vừa đi vừa mỉm cười khẽ nói.

“Dạ không sao, em thích thịt kho hột vịt lắm.” – Tôi vội vàng trấn an anh.

“Anh biết mà.” – Minh Tú nhẹ nhàng đáp.

Tôi tính hỏi làm sao anh biết, nhưng nhìn khóe miệng hơi cong đó, còn ánh mắt thì không nhìn tôi, tôi nghĩ mình đã hiểu. Tôi cũng tủm tỉm cười, lấy lại chút tinh thần. Đột nhiên Minh Tú nói:

“Em đừng buồn nữa. Tính anh Vĩnh đó giờ vậy rồi. Hồi mới vô anh bị khớp lắm. Tới giờ mỗi lần tiếp xúc với ảnh là tim anh vẫn đánh lô tô nè.”

Tôi bán tính bán nghi. Dường như Minh Tú cố làm cho tôi vơi nỗi buồn lần đầu gặp sếp. Nhưng những gì anh nói sau đó, và liên hệ thái độ của mọi người sáng nay, tôi có cơ sở để tin là thật. Sếp lớn là con trai út của chủ tịch Toàn Vĩnh, trên sếp có một người anh nữa. Ba và anh sếp ở trụ sở chính của công ty, còn sếp thì phụ trách bộ phận quảng cáo. Sếp tốt nghiệp đại học RMIT, tuy không đi du học nhưng có nhiều thành tích đáng kể trong lĩnh vực quảng cáo, đạt rất nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, thậm chí còn được tạp chí nước ngoài liên hệ phỏng vấn nữa. Công ty có sếp như hổ thêm cánh, ngày càng mở rộng hoạt động vì bộ phận của chúng tôi vừa đại diện quảng cáo cho thương hiệu công ty, vừa nhận các hợp đồng quảng cáo bên ngoài về làm. Sếp còn trẻ nên phải thể hiện nhiều trước các cổ đông công ty, đó giờ không muốn để xảy ra bất cứ sơ sót nào trong công việc. Chính vì lẽ đó, để vào được bộ phận quảng cáo, người phụ trách tuyển dụng, vốn là chỗ thân tình với sếp sẽ quay ứng viên như quay dế, loại ra cả trăm người chỉ để chọn có một người. Nhưng người đó đã chuyển sang bộ phận cấp cao hơn. Mà vào được bộ phận quảng cáo không có nghĩa là đã có thể an tâm về tương lai được. Một năm sếp đuổi đâu cả chục người vì những lý do chỉ khi sếp nói ra người ta mới biết. Có người chẳng đợi đuổi đã tự động nghỉ việc không lấy lương. Vừa rồi có một người như thế nên công ty mới tuyển dụng tôi vào. Rồi, công việc chính thức đầu tiên của đời tôi chẳng lẽ sẽ kết thúc bi kịch vậy sao?

Không, có chết cũng phải hy sinh! Ý tôi là, có chết thì cũng phải là một cái chết cao đẹp. Huống chi tôi không để mình bị đuổi đâu, càng không tự ý bỏ cuộc. Văn Mỹ Thy này đã từng đứng xếp hàng từ sáng tới tối chỉ để bóc thăm trúng thưởng sản phẩm của Adidas thì làm sao có thể khuất phục trước thế lực cường quyền dễ như vậy được. Nghĩ đến đó, tôi tập trung ăn hết phần cơm của mình thật nhanh. Có thực mới vực được đạo. Nhìn vẻ mặt nghiêm túc, quyết tâm cao độ của tôi, Minh Tú chỉ mỉm cười. Vừa dọn dẹp lại bàn làm việc để chuẩn bị vô làm đầu giờ chiều thì cánh cửa đột ngột mở toang. Chị Ngọc kêu mọi người lên phòng họp. Thế là chưa đầy 30 giây, những con người vừa ngả lưng vào tường lập tức bật dậy, cầm viết và sổ tay phi lên lầu. Tôi cũng ba chân bốn cẳng chạy theo.

Mọi người lục đục bước vào, tự tìm cho mình một chỗ ngồi quanh chiếc bàn gỗ sơn mài dài. Tôi cũng ngồi xuống, rồi len len nhìn người đang ngồi ở vị trí trung tâm. Sếp lớn vẫn mặt mày lạnh lùng, đợi Hiền phát tài liệu cho mọi người rồi bắt đầu phổ biến dự án mới của công ty. Sếp trình bày rõ ràng, rành mạch, từ đầu đến cuối không hề nhìn vào hồ sơ đặt trên bàn, trong khi tôi cứ hết nhìn lên màn hình chiếu do chị Ngọc điều khiển, lại nhìn vào tài liệu được phát. Hợp đồng mà sếp vừa ký kết được bên Hàn Quốc là công ty thời trang Shinwa, tiềm lực khá lớn, muốn đẩy mạnh thương hiệu sang Việt Nam. Đây là thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ, còn được ba mẹ trợ cấp hoặc có thu nhập trung bình. Vì vậy chiến lược quảng cáo lần này nhắm đến đối tượng 15 đến 25 tuổi. Nếu TVC làm tốt hợp đồng lần này, Shinwa được ưa chuộng thì công ty sẽ giành được hợp đồng quảng cáo độc quyền cho thương hiệu này tại Việt Nam.

“Cho nên chiến lược quảng cáo lần này tôi muốn kinh phí thấp nhưng hiệu quả cao. Mọi người có ý kiến gì không?”

Sếp lớn đảo mắt nhìn khắp lượt mọi người, khiến tôi cố gắng thu mình lại, đầu hơi cúi xuống tránh ánh nhìn của sếp. Trong khi đó, mấy anh chị khác liên tục đưa ra ý kiến. Tôi không dám nhìn lên, cứ vậy vểnh tai nghe mọi người thảo luận, còn bản thân thì bắt đầu túa mồ hôi.


Bình luận về bài viết này