Gia đình Saiya

Chúng tôi là Gia đình Saiya trong truyền thuyết

Hẹn yêu (1)

trên 12/10/2012

1.

“Xin chào, tôi là Văn Mỹ Thy, năm nay 22 tuổi. Chiều cao: 1m60. Cân nặng: 48 kg. Thân hình hoàn toàn bình thường. Cũng tại, bởi vì, thì là mà… ghi âm tự động không được nói nhiều nên tôi chỉ nói ngắn gọn thế này. Hiện giờ tôi không thể nghe điện thoại của bạn được. Có gì thì gọi di động cho tôi, còn không biết số thì để lại lời nhắn và số điện thoại di động của bạn sau tiếng “bíp”, lúc nào liên lạc lại được tôi sẽ nhá máy để bạn gọi lại. Cảm ơn, cảm ơn!”

“Bíp!”

“Ê Thy khùng! Sao gọi di động cho mày mà tò tí te hoài vậy? Dạo này sao rồi? Từ hôm lãnh bằng tới giờ cái mất tích luôn vậy? Tìm được việc làm chưa? Tối nay lớp mình ăn chơi phè phỡn đó. Chừng nào nhận được tin nhắn thì điện thoại cho tao nha. Xí quên, tao là Tuyền nè. Nhớ điện thoại cho tao nha, mày mà nhá máy tao uýnh phù mỏ.”

Tại sao điện thoại lại tò tí te? Rất đơn giản, vì tôi đã bị chúng giựt mất tiêu điện thoại. Rõ ràng tôi đã cẩn thận tấp xe vô lề, nhìn trước ngó sau rồi mới rút điện thoại ra nghe. Thế mà “pặt”, chiếc điện thoại nắp gập màu trắng hàng xách tay của Nhật đã đi theo người khác. Tức nhất là chả biết đứa nào gọi, biết thì đã cho nó ăn đạp vì dám gọi cho tôi lúc tôi đang chạy xe rồi. Lúc đó là một ngày cuối tháng đầy nắng, bởi vậy cho nên trong túi chỉ còn có mấy chục. Chuyện chẳng vẻ vang gì. Định bụng là gọi điện thoại về nói ngon nói ngọt xin ba má gửi tiền sớm vì lỡ xài quá chỉ tiêu, nhưng suy đi nghĩ lại, không nói rõ lý do thì cuối tháng sau có nước mà húp cháo. Thế là đành phải khai rõ sự việc. Dạ, con bị chúng giựt mất điện thoại rồi má ơi!!!! Má tôi, tên gọi Phạm Thị Mỹ Hằng, vừa tròn 41 tuổi, không hề tỏ ra hoảng hốt hay lo lắng con gái có bị gì không, vừa nghe xong đã chơi luôn một bài giọng cổ dài có tới mấy cái nhích của kim đồng hồ. Quá quen thuộc với cảnh này, tôi im lặng lắng nghe (chớ dại dột nói một câu nào thì màn tra tấn sẽ bị nhân lên). Y chóc, sau một hồi ngân nga, má tôi cũng thở dài nói để kêu ba tôi, tức là ông Văn Văn Hai, 45 tuổi, chuyển tiền cho tôi. Mặc dù tôi đã dặn đi dặn lại là gửi sớm sớm cho con để còn có điện thoại mà.. gọi về cho ba má, nhưng tới hôm sau tôi mới rút được tiền. Mua được điện thoại là tôi đem đi sạc liền, thành thử ra phải qua một ngày nữa mới mở điện thoại được. Nói tóm lại, tôi mất tích mới có hai ngày, tại sao cái con trong điện thoại đã loi nhoi lên như tôi mất tích hai năm vậy hả? Hả? Quá đáng nhất là còn dám gọi tôi là Thy khùng nữa chớ. Tôi khùng chỗ nào? Xinh xắn, đáng yêu, tính tình nhân hậu!

Bởi vậy nhiều người ganh tị.

Lời ghi âm của chính tôi, và lời nhắn thoại léo nhéo của một con nào đó mà tôi đoán là con Tuyền lùn (tại lớp tôi có hai đứa tên Tuyền lận), rất may mắn là ùa về từ nơi xa xăm nào đó, thành thử ra cũng không tới nỗi làm tôi tỉnh ngủ. Trong lúc chuẩn bị nướng tiếp tập hai thì tôi nghe một âm thanh rõ ràng hơn hồi nãy rất nhiều, rành rọt từng chữ như  sau:

“Đây là đâu? Tại sao tôi lại ở đây?”

Xin miêu tả một chút về tình trạng hiện giờ của tôi. Lúc này đây không rõ là mấy giờ rồi, nhưng chắc chắn vẫn là trời sáng, vì tôi không có thói quen nướng tới trưa. Tôi đang nằm vùi đầu trong cái mền in hình nhân vật nào đó tôi cũng chả biết, lần trước vô trung tâm mua sắm thấy yêu yêu nên tiện tay mua thôi. Tôi đang ở Việt Nam, thời tiết không nóng không lạnh, nhưng vì ngủ phòng máy lạnh, nên mới phải trùm mền. Vấn đề cốt lõi nằm ở chỗ đó. Tôi đang ngủ trong một cái phòng được đóng cửa! Vậy thì tại sao lại có một giọng nói ở một cự ly rất gần lọt vô lỗ tai tôi? Cần phải nói thêm, tôi sống có một mình à nha! Chắc chắn không phải là mơ. Vì mọi thứ đều rất chi là chân thật. Nó không hề mờ ảo như cái khung cảnh hoàng tử khôi ngô tuấn tú vừa cầu hôn tôi mà tôi chưa kịp trả lời đã bị con Tuyền cắt ngang trong cuộc điện thoại hồi nãy. Nói tới đây lại thấy ứa gan, lần sau gặp nhất định tôi phải cho con đó ăn đạp! Còn bây giờ, tôi từ từ, bình tĩnh, kéo cái mền xuống, từ từ ló hai con mắt, rồi nguyên cái đầu ra coi ai vừa lên tiếng.

Trước khi tôi lắp bắp thốt ra những câu mà chắc chắn 99% là ai gặp tình huống tương tự cũng phải nói mấy câu này. Đó là:

“Anh là ai? Anh muốn gì?”

Thì tôi đã đứng hình trước một cảnh tượng vô cùng kỳ vĩ. Một chàng trai tóc đen như mun, cột đuôi ngựa túm về phía sau, dù có hơi rối, mặc một bộ trang phục đen như tên con Tuyền, dáng cao gầy, không rõ là cao bao nhiêu, chỉ có thể khẳng định là rất cao, làn da bánh mật khỏe mạnh dù tôi chưa bao giờ thấy bánh mật, gương mặt lo lắng đang nhìn tôi chằm chằm. Tôi ngồi bật dậy, nuốt vội đám nước miếng ứ đọng nãy giờ xuống cổ họng, nhìn cái người ăn mặc na ná phim kiếm hiệp Hồng Kông đang đứng trước mặt tôi. Nhắc mới nhớ, dạo này TVB không làm phim kiếm hiệp nữa, buồn quá! À, giờ này không phải là lúc nghĩ vớ vẩn. Tôi đưa mắt nhìn anh ta, nhìn lên, nhìn xuống, rồi lại nhìn lên. Đây chắc chắn không phải là một giấc mơ. Để củng cố cho suy nghĩ đó của tôi, anh ta rút cây kiếm vắt ngang eo, chĩa thẳng vô người tôi. Ba má ơi, cứu con! Con hứa từ nay sẽ ngoan dù con chưa bao giờ hư. Phú ơi, cứu tao! Tao hứa sẽ không giành đồ ăn với mày nữa. Tuyền ơi, cứu tao! Tao hứa tối nay sẽ đi họp lớp.

Vài lời lảm nhảm: Câu chuyện mà các bạn vừa đọc vẫn chưa hết. Nó là ý tưởng của hai con người, được chấp bút bởi một con, tức là mình. Tự quảng cáo, đây là lần đầu tiên mình viết truyện dài (và chưa bao giờ viết truyện ngắn). Rất mong các bạn nhiệt tình hưởng ứng và cứ đóng góp ý kiến ý cò thoải mái nha. Lúc đầu, mình tính cũng sẽ viết “văn án” này kia nhưng sau đó thấy hình như mấy nhà văn nổi tiếng không có viết “văn án”, nên mình cũng lợi dụng cái điểm này để biện hộ cho cái sự lười của bản thân. Vì viết văn đơn giản chỉ là sở thích và do được người ta xúi, hoàn toàn không phải là nghề kiếm cơm của mình (nghề nghiệp chính hiện giờ là ở nhà cho ba má nuôi cơm), cho nên tốc độ viết có thể không ổn định, mong các bạn rộng lòng tha thứ và đừng chửi bới. Tiện thể lăng xê luôn sở thích viết lách của bản thân: truyện bi kịch, dài lòng lê thê, tình cảm sướt mướt. Cảm ơn các bạn đã kiên nhẫn đọc nãy giờ, cảm ơn!


Bình luận về bài viết này